LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN TIÊN PHƯỚC TỈNH QUẢNG NAM

http://congdoantienphuoc.org.vn


Chính phủ mở kênh tương tác với dân trên mạng

Trang “Chính phủ với người dân” ( http://nguoidan.chinhphu.vn ) chính thức đi vào hoạt động, theo người phát ngôn Chính phủ - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng là một công cụ giám sát, gia tăng áp lực trước hết với chính Văn phòng Chính phủ, với các cơ quan của Chính phủ về việc tiếp nhận, trả lời, phục vụ người dân
p 20170710 075552


Giao diện trang thông tin "Chính phủ với người dân".

Tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính phủ chiều 3/4, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin về việc hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ trên đã chính thức được đi vào hoạt động, song song với kênh thông tin “Chính phủ với doanh nghiệp” đã vận hành trước đó.

Đây là kênh thông tin tương tác mới giữa Chính phủ với người dân do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP trực tiếp chỉ đạo thực hiện nhằm góp phần hiện thực hóa quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng về xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt phục vụ nhân dân.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, với hệ thống này, người dân dễ dàng truy cập từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối internet để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp.

Hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính cũng sẽ được nắm bắt nhanh chóng.

“Thông qua hệ thống, cơ quan hành chính nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực, từng cơ quan xử lý. Văn phòng Chính phủ sẽ nghiên cứu tiếp thu những đề xuất, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất, hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ kiến tạo phát triển. Đặc biệt, thông qua hệ thống, người dân, doanh nghiệp có thể đánh giá, chấm điểm việc trả lời của các cơ quan chức năng” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.


Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định áp lực đặt ra lớn nhưng Văn phòng Chính phủ vẫn quyết tâm đưa vào hoạt động kênh thông tin tương tác với người dân.

Ông cũng chia sẻ, với tinh thần cầu thị, mọi phản ánh, kiến nghị của người dân đều được Chính phủ lắng nghe, Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp, đôn đốc, kiểm tra các bộ, ngành, địa phương trong việc tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.

Trao đổi thêm bên lề cuộc họp báo, người phát ngôn Chính phủ khẳng định, hệ thống tương tác này chính là một kênh giám sát tăng thêm đối với hoạt động của Chính phủ, các cơ quan Chính phủ trong việc phục vụ người dân. Áp lực đặt ra, trước hết là với chính Văn phòng Chính phủ rất lớn nhưng đây cũng là một công cụ để để người dân có thể đồng hành với Chính phủ trong xây dựng hoàn thiện thể chế, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính vì sự thịnh vượng của đất nước.