LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN TIÊN PHƯỚC TỈNH QUẢNG NAM

http://congdoantienphuoc.org.vn


triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công văn triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NAM    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN TIÊN PHƯỚC            Độc lập - Tự do – Hạnh Phúc
     
        Số: 22 /CV-LĐLĐ                                  Tiên Phước, ngày 29  tháng 7  năm 2020
V/v triển khai các biện pháp cấp bách
phòng, chống dịch bệnh Covid-19
 
                             Kính gửi: BCH CĐCS trực thuộc.
 
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra; Thực hiện Công văn số: 182/LĐLĐ ngày 27/7/2020 của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam. Quyết định số: 2014/QĐ-UBND ngày 28/7/2020 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc tạm dừng các hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Công văn số: 4232/UBND ngày 28/7/2020 của UBND tỉnh Quảng Nam và các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện Tiên Phước.  Liên đoàn Lao động huyện đề nghị CĐCS triển khai một sổ nội dung nhu sau:
  1. Thường xuyên cập nhật, đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo các văn bản của tỉnh, huyện, Thông báo, Bản tin của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về dịch bệnh. Thông tin rộng rãi cho những người đã từng tiếp xúc dịch tễ với các ca bệnh cần chủ dộng khai báo với cơ quan y tế, ban chỉ đạo địa phương để có biện pháp theo dõi y tế đúng quy định; tăng cường phổ biến các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng như: Đo thân nhiệt, hạn chế tiếp xúc, đi lại, đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi làm việc, thường xuyên sát khuân, rửa tay bằng xà phòng...; tránh các nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Tích cực vận động, tuyên truyền để CB, CNVCLĐ, nhân dân cùng tham gia phát hiện sớm, hiểu, đồng thuận, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch, không hoang mang, lo lắng, đồng thời, không cần tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm.
  2. Công  đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp chủ động phối họp với chủ sử dụng lao động tăng cường thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, tuyệt dối không được lơ là, chủ quan nhằm ổn định sản xuất kinh doanh.
  3. Tiếp tục triển khai cho CB CNVCLĐ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI; thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, do thân nhiệt, đảm bảo vệ sinh cá nhân. Tích cực vận động, tuyên truyền để CB CNVCLĐ cùng tham gia phát hiện sớm, đồng thuận, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch, không hoang mang, lo lắng quá mức. Trường hợp đặc biệt tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid 19 hoặc có triệu chứng ho, sốt, khó thở phải chủ động liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để tư vấn hướng dẫn kịp thời.
- Dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, hội thi, hội diễn... không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng.
Nhận dược Công văn này đề nghị CĐCS triển khai thực hiện, thường xuyên báo cáo nhanh về LĐLĐ huyện để tổng hợp báo cáo, nắm bắt tình hình và chỉ đạo thực hiện.
                                                                                             TM. BAN THƯỜNG VỤ
Nơi nhận:                                                                                        CHỦ TỊCH
- Như kính gửi;                                               
- Lưu: VP .
                                                                                                     (đã ký và ấn dấu)
 
                                                                                                   Lê Ngọc Thanh