LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN TIÊN PHƯỚC TỈNH QUẢNG NAM

http://congdoantienphuoc.org.vn


Trường THCS Võ Thị Sáu vận động Quỹ hỗ trợ Covid-19

Trường THCS Võ Thị Sáu, xã Tiên Mỹ vận động Quỹ hỗ trợ Covid-19
Trường THCS Võ Thị Sáu vận động Quỹ hỗ trợ Covid-19
 
     Sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán, tình hình dịch Covid 19 bùng phát mạnh ở rất nhiều tỉnh thành, nhiều địa phương trong đó có tỉnh Quảng Nam nói chung và huyện Tiên Phước nói riêng. Số ca nhiễm Covid-19 (f0) và các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (f1) tăng lên mỗi ngày trong cộng đồng cũng như trong các khu cách ly. Trước tình hình đó, Số ca f0 là giáo viên, học sinh tăng lên, Nhà trường đã chỉ đạo vừa dạy học ứng phó thời Covid vừa theo dõi tình hình dịch bệnh diễn biến trong đội ngũ, trong học sinh để có phương án dạy học hợp lý. (Thời khóa biểu niêm yết mỗi ngày, có lớp học online, có lớp học trực tiếp)
       Về phía học sinh: Giáo viên chủ nhiệm chủ động liên hệ phụ huynh động viên, nhắc nhở học sinh f1, f0 tham gia học trực tuyến nghiêm túc và thực hiện  nghiêm 5K khi đến trường học trực tiếp. Đồng thời đã phối hợp với Ban phân hội phụ huynh kịp thời động viên học sinh f0, f1 học tập và thăm hỏi bằng phần quà từ quĩ Hội như sữa, bánh và trái cây (cam, chuối…). Việc làm này đã được sự đồng tình của phụ huynh và đã lan tỏa trong toàn trường.
image009
 
     Về phía Nhà trường, Ban chấp hành Công đoàn đã vận động quĩ Covid để hỗ trợ f0 là CBGVNV và đã được ủng hộ nhiệt tình, đồng thuận cao. Trước tiên, mỗi cá nhân đóng góp 100.000đ/năm, tùy vào tình hình thực tế sẽ có cân đối. (Giáo viên đã  nghỉ hưu cũng đã đến trường ủng hộ, tinh thần thật trân quý). Từ quỹ này, Công đoàn đã phân công tặng quà tiếp tế cho giáo viên, nhân viên là f0 cách lý tại nhà. Quà tiếp tế là gạo, rau củ, quả, trái cây, lá sả và trứng đủ để cá nhân sử dụng trong ít nhất 10 ngày. Mỗi suất quà trị giá trên 1.000.000 đồng. (Một triệu đồng)
 
    
  image005
       Trong thời gian qua, Quỹ Covid đã tiếp tế cho 2 giáo viên f0 rất kịp thời, đem lại ý nghĩa rất lớn về sự sẻ chia, quan tâm của đồng nghiệp dành cho nhau trong lúc khó khăn, lo lắng. Những giáo viên f0 thấy được quan tâm của anh em đồng nghiệp như nguồn động lực để chóng vượt qua đại dịch, chóng âm tính để trở lại trường dạy học trực tiếp. Ngoài những món quà của quỹ Covid các tổ chuyên môn cũng đã tự giác dạy thay, trông coi lớp chủ nhiệm khi giáo viên f0 trong thời gian nghỉ để cách ly. 
 
image010
           Một điều lớn hơn mà quỹ Covid đã đem đến trong Ngày 8/3, đó là ngoài quà trích từ quỹ còn kèm theo đóa hồng đến với f0 Nguyễn Thị Thuý Hồng đã làm cho cô giáo xúc động, yêu hơn những đồng nghiệp của mình. Phải nói rằng của cho, quà cho không bằng cách cho và lúc được nhận. Lời cảm ơn trong xúc động của cô Hồng giúp chúng tôi nhận ra cần phải phát huy quỹ Covid đúng lúc, đúng cách, đúng thời điểm cách ly để đồng nghiệp thêm yêu, thêm gắn bó nơi mình công tác – “ngôi nhà thứ 2”.   
         Đại dịch chưa kết thúc, mỗi chúng ta phải tự giác, ý thức trong phòng chống dịch. Nhưng việc nhiễm bệnh là lực bất tòng tâm, không lường hết được khi dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Vì vậy, quỹ Covid là một hình thức quỹ mới, phát huy, duy trì ý nghĩa cũ: ý nghĩa nhân đạo, nhân sinh, tình đồng nghiêp, sự đoàn kết, chung tay vượt qua đại dịch của công đoàn trường Võ Thị Sáu.
          Quỹ Covid không lớn, không mới nhưng rất mới với Công đoàn THCS Võ Thị Sáu. Đó là sự quan tâm, sẻ chia, hỗ trợ tinh thần cho anh em đồng nghiệp vững tâm công tác và như là một cách để duy trì và phát huy đoàn kết nội bộ tại đơn vị và lan tỏa yêu thương, chia sẻ.
Luôn mong đại dịch sớm kết thúc để ai trong chúng ta cũng được bình an và đặc biệt là Ngành Giáo dục được sớm an toàn dạy - học trực tiếp góp phần tô đậm thêm ý nghĩa… “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
 

Nguồn tin: Tin và ảnh: Trần Thị Hoàng Linh: PCT Công đoàn Trường THCS Võ Thị Sáu