Liên đoàn lao động huyện Tiên Phước tổ chức giám sát theo Quyết định 217/QĐ-TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị

Thứ năm - 15/04/2021 04:02

          Thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội. Được sự thống nhất chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước, vào hai ngày 14 - 15/04/2021, Liên đoàn Lao động huyện Tiên Phước đã chủ trì cùng  với các cơ quan gồm Ủy ban MTTQ huyện, Phòng Tư pháp, phòng Nội vụ, Thanh tra nhà nước, Phòng lao động TB & XH, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Bảo hiểm xã hội huyện và Ban Dân vận Huyện ủy thành lập đoàn và tổ chức giám sát Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, quy chế chi tiêu nội bộ và thực hiện các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN... tại Trường  trung học cơ sở Trần Ngọc Sương và Ủy ban nhân dân xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Đoàn giám sát do đồng chí Lê Ngọc Thanh: Chủ tịch  Liên đoàn lao động huyện Tiên Phước làm Trưởng đoàn.


Đc Lê Ngọc Thanh phát biểu giám sát tại UBND xã Tiên Lãnh
Đ/c Lê Ngọc Thanh: Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu giám sát tại UBND xã Tiên Lãnh

            Đoàn giám sát đã tiến hành giám sát, xác định rõ những ưu điểm, hạn chế trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về sử dụng lao động, BHXH, BHYT, BHTNLĐ - BNN, BHTN, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và quy chế chi tiêu nội bộ tại các đơn vị.

Toàn ảnh buổi giám sát tại Trường THCS Trần Ngọc Sương
Toàn cảnh Đoàn giám sát  tại Trường THCS Trần Ngọc Sương

            Qua giám sát cho thấy, đơn vị đã triển khai nghiêm túc các quy định của pháp luật và văn bản chỉ đạo của cấp trên về thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan. Đơn vị xây dựng Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan và tổ chức hội nghị cán bộ, công chức theo đúng thời gian quy định. Thực hiện niêm yết công khai những việc công chức, cán bộ, giáo viên được biết, được tham gia ý kiến, thực hiện quy chế dân chủ, đã góp phần thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động. Thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ đảm bảo. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được còn có một số  hạn chế  như vai trò  hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong việc giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của hội nghị cán bộ, công chức, đồng thời giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN...phát huy hiệu quả chưa cao. Việc chấp hành nội quy,  giờ giấc làm việc  của một số cán bộ công chức đôi lúc chưa thật tốt... Đoàn giám sát đã có hướng dẫn để các đơn vị khắc phục những tồn tại để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác trong thời gian đến.

Nguồn tin: Liên đoàn lao động huyện Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thăm dò ý kiến

Cách thức làm việc của cán bộ viên chức Liên Đoàn Lao Động huyện Tiên Phước?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay89
  • Tháng hiện tại2,471
  • Tổng lượt truy cập330,158
Liên kết web